sponsor

sponsor

Slider

Bài mới nhất

Mong có Con

Mang thai

Sau khi sinh

Con đang lớn

Blog em bé

Tin tức

» » Thực đơn cho bé từ 1 đến 3 tháng tuổi đầy đủ dinh dưỡng

Thực đơn cho bé từ 1 đến 3 tháng tuổi là một thực đơn rất quan trọng ảnh hưởng đến cơ thể của trẻ. Trẻ 1 – 3 tháng tuổi chính là sự tiếp tục của thai nhi và trẻ sơ sinh. Từ chỗ sống dựa vào mẹ đến lúc phải sống độc lập là một việc vô cùng khó khăn. Do cơ thể trẻ trong giai đoạn này vô cùng non yếu, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, nhưng trẻ lại phát triển rất nhanh, do vậy dinh dưỡng trong thời kỳ này là vô cùng quan trọng. Các mẹ hãy xem tốc độ phát triển của trẻ dưới đây nhé!

I. Tình trạng phát triển của trẻ 1 – 3 tháng tuổi

thuc-don-cho-be-tu-1-den-3-thang-tuoi-day-du-dinh-duong
THỰC ĐƠN CHO BÉ TỪ 1 ĐẾN 3 THÁNG TUỔI ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG


1. Sự phát triển của cơ thể

Trẻ 1 – 3 tháng tuổi là thời kỳ bắt đầu của trẻ (Trẻ 1 – 12 tháng tuổi gọi là trẻ dưới 1 tuổi). Bình thường mỗi tuần trẻ tăng lên 300 – 500g; mỗi tháng tăng khoảng 1kg; cao thêm 3 – 5cm, thường nặng khoảng 4,68 – 6,93cm. Khoảng 1 – 6 tháng sau khi sinh, cân nặng có thể được tính là: Cân nặng – cân nặng lúc sinh ra (gam) + tuổi thai x700 (gam), thân dài khoảng 56,17 – 63,35cm. Khi đucợ 3 tháng tuổi, trẻ đã phát triển rất nhanh, ăn cũng nhiều hơn, dung lượng dạ dày có thể tới 100ml.

2. Sự phát triển ngôn ngữ

Trong vòng 2 tháng, trẻ dễ bị chọc cho cười, đến 3 tháng tuổi đã biết cười vui vẻ và đã bắt đầu bập bẹ học nói; khi tức giận tiếng khóc to hơn bình thường nhiều.

3. Sự phát triển động tác

Sau khi sinh vài tháng trẻ đã khá hoạt bát, có thể làm rất nhiều động tác; những biểu hiện trên nét mặt ngày càng tăng lên theo từng tháng, rất đa dạng. Hai tháng tuổi đã có thể dùng chân đạp đồ chơi, còn có thể cầm đồ chơi một cách vô ý thức, đầu có thể xoay tùy ý, tự chơi với mình. Ba tháng tuổi, khi trẻ nằm sấp, đầu và vai có thể ngóc lên được rồi.

4. Sự phát triển cảm giác

Trong 1 – 3 tháng tuổi, cảm giác có thể thay đổi mạnh mẽ. Khi trẻ 2 tháng tuổi, mắt đã có thể nhìn theo sự chuyển động của các vật và cũng đã nhận ra tiếng nói của những người xung quanh, có thể phát ra  những tiếng gừ gừ. Tới 3 tháng tuổi, trẻ đã có năng lực phân biệt được màu sắc, nhất là màu vàng và đỏ.

II. Nhu cầu dinh dưỡng của trẻ 1 – 3 tháng tuổi

nhu-cau-dinh-duong-cua-tre-1-3-thang-tuoi
NHU CẦU DINH DƯỠNG CỦA TRẺ 1 – 3 THÁNG TUỔI


III. Thực đơn cho bé từ 1 đến 3 tháng tuổi

Chỉ cần mẹ đủ sữa thì trong bốn tháng đầu không cần cho trẻ ăn thêm gì cả. Nếu cho trẻ ăn thêm sữa bò hoặc các loại ngũ cốc quá sớm, sẽ làm số lần bú mẹ của trẻ giảm đi, lượng sữa bò và ngũ cốc quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho dạ dày, khiến tiêu hóa không tốt, đi lỏng… Hoặc quá béo cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Những trẻ phải nuôi bộ trong tình trạng bảo đảm được an toàn về nước uống và ăn uống hợp vệ sinh, thì sau ba tháng tuổi, cần thử cho chúng ăn thêm nước quả và nước rau thích hợp. Đầu tiên, cần làm loãng nước quả hay nước rau, và chỉ cho ăn ở quãng thời gian giữa hai lần ăn sữa. Một thời gian sau, khi trẻ đã thích nghi rồi, mới có thể tăng lượng lên chút ít và thay đổi chủng loại.
Sau đây Blog Ẩm Thực Y Học sẽ cung cấp cho các mẹ thực đơn cho bé nhé!
thuc-don-cho-be-tu-1-den-3-thang-tuoi-day-du-dinh-duong-2
THỰC ĐƠN CHO BÉ TỪ 1 ĐẾN 3 THÁNG TUỔI ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG 2

  • NƯỚC RAU CẢI TRẮNG
Cách nấu: http://bit.ly/2IBC3wb
  • NƯỚC ANH ĐÀO
Cách nấu: http://bit.ly/2MxJB47
  • NƯỚC QUÝT TƯƠI
Cách nấu: http://bit.ly/2VuskwW
  • BỘT CHUỐI TIÊU
Cách nấu: http://bit.ly/325CQwV
  • NƯỚC CÀ CHUA
Cách nấu: http://bit.ly/2ODmMig
  • NƯỚC RAU CHÂN VỊT TƯƠI
Cách nấu: http://bit.ly/2B1a8Bo
  • NƯỚC NHO TƯƠI
Cách nấu: http://bit.ly/2B53Oc9
  • NƯỚC ÉP TÁO
Cách nấu: http://bit.ly/2q6Gt81
Đó chính là tất cả thực đợn cho bé từ 1 đến 3 tháng tuổi đã được tổng hợp giúp cho các mẹ có thể hiểu được tầm quan trọng trong việc bổ sung dinh dưỡng cho bé và các món ăn thơm ngon đầy dinh dưỡng. Nếu bài viết có ích, hãy share và để lại bình luận bên dưới nhé các mẹ!
Được tổng hợp bởi: ChefOfKing.Net

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply